Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

BẠN SẼ LÀM GÌ NẾU NGÀY MAI BẠN PHẢI CHẾT?



Bạn sẽ làm gì nếu ngày mai bạn phải chết? DỪNG LẠI NÀO!

Hãy suy nghĩ thực sự nghiêm túc về điều này. Câu trả lời sẽ thay đổi CUỘC SỐNGCÁCH NGHĨ của bạn. Bạn hãy viết ra ít  nhất 5 điều bạn muốn làm nếu bạn biết ngày mai bạn sẽ phải chết và tiếp tục đọc phần tiếp theo!


Tôi tin chắc nhiều người trong các bạn sẽ không chọn làm công việc hiện tại để thực hiện vào ngày cuối cùng cuộc đời mình. Bạn sẽ dành thời gian bên bạn bè? Bên gia đình? Đi du lịch hay tận hưởng những thú vui, những điều mình chưa làm hoặc chưa thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của bản thân mình.

Và tôi nhận thấy 1 điều thú vị, những người giàu có hạnh phúc sẽ vẫn tiếp tục làm công việc của mình cho đến khi chết.
-          1 họa sĩ yêu nghề sẽ chọn ngày cuối cùng để hoàn thành những tác phẩm còn dở dang của mình.
-          1 vận động viên sẽ chọn ngày cuối cùng để tham gia vào đường đua lần cuối.
-          1 thầy giáo sẽ dành ngày cuối cùng dạy học cho những học sinh của mình…

Họ sẽ vẫn tiếp tục làm công việc hiện tại của mình vì đó thực sự là công việc yêu thích, là niềm đam mê của họ!

Điều gì làm nên sự khác biệt như vậy?
……
Nếu ngày mai phải chết, và bạn chọn làm việc không phải mình đang thường làm hiện tại vậy tại sao bạn lại làm nó?
……..
Liệu đó có phải là những điều bạn thực sự đam mê?
…….
Những điều bạn thực sự muốn làm?
…….
Bạn chọn làm công việc hiện tại chỉ đơn giản nó tạo ra cho bạn thu nhập để sống?
…….

Nếu bạn lựa chọn công việc hiện tại chỉ đơn giản để tạo ra thu nhập để sống thì hãy suy nghĩ lại tại sao phải bỏ ra 8 tiếng/ ngày để làm việc mà có thu nhập chỉ bằng những công việc tạo ra thu nhập tương đương mà chỉ mất của bạn 10 phút/ ngày?

Thực sự là có những lựa chọn tạo ra thu nhập cao hơn với công sức ít hơn, thời gian ít hơn, những công việc thực sự tồn tại và rất nhiều người đã tạo ra thu nhập cao và dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét