Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

LÀM GIÀU TỪ MÔ HÌNH V.A.C!

 

Ông Bùi Văn Qua, sinh năm 1935, cư ngụ tại 44/20 đường Trương Hanh, ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 là một nông dân năng động vượt mọi khó khăn để vươn lên làm giàu cho gia đình mình và tạo việc làm cho nhiều lao động.

Gia đình ông có diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 3 ha, nghề truyền thống của gia đình ông nuôi vịt đẻ, ấp trứng và bán vịt giống. Nhưng do tình hình dịch cúm gia cầm lây lan mạnh trong những năm vừa qua và thực hiện chủ trương của thành phố không nuôi gia cầm trên địa bàn thành phố thì nghề truyền thống của gia đình đã bị phá sản hoàn toàn, ông đã tự nguyện tiêu huỷ hơn 20 ngàn con vịt giống và hàng chục ngàn quả trứng.
Đứng trước tình hình khó khăn như thế, vốn liếng sản xuất hầu như đã mất tất cả, gia đình ông rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Không lẽ ngồi nhìn khó khăn mà chùn bước mà để kinh tế gia gia đình rơi vào khốn khổ. Thấu hiểu được khó khăn của gia đình ông, Hội Nông dân phường, Hội Nông dân quận và ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã tạo điều kiện thuận tiện cho gia đình anh vay 1 tỷ đồng để đầu tư chăn nuôi theo dự án V.A.C. 
Từ những đồng vốn được vay, ông Qua quyết định chuyển hướng sản xuất và quyết định chuyển cơ sở sang nuôi heo theo dạng công nghiệp và xây dựng một cơ sở chế biến thức ăn gia súc trực tiếp phục vụ trại heo của gia đình. Ngoài diện tích chuồng trại và nhà xưởng phục vụ cho chăn nuôi, ông còn đào ao nuôi  các loại cá với diện tích 1,5 ha. Đất không phụ lòng người, mặc dù không phải nghề truyền thống của gia đình nhưng mô hình V.A.C đã mang lại hiệu quả. 
Hiện tại cơ sở nuôi heo của anh thường xuyên có 120 con heo nái sinh sản, 800 con heo thịt trong chuồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ bán heo giống và thức ăn gia súc cho bà con có nhu cầu.Về thu nhập từ cá bình quân hàng năm xuất bán 17 tấn. Hàng năm gia đình thu nhập trên 100 triệu đồng sau khi đã trừ mọi chi phí
Bản thân ông luôn luôn chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Với thành tích trên, các năm qua gia đình ông đều được UBND quận và thành phố tặng nhiều giấy khen mô hình kinh tế V.A.C có hiệu quả cao và đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi”  cấp thành phố nhiều năm liền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét