Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

LÀM GIÀU NHỜ TRANG TRẠI KIỂU MẪU!

Dù mới 26 tuổi nhưng hiện tại tài sản trong tay Huy đã có hàng tỷ đồng. Với diện tích đất đồi hơn 1,6ha, anh Huy đã mạnh dạn học hỏi, xây dựng mô hình trang trại tổng hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện trang trại của anh đang nuôi khoảng 120 đôi chim bồ câu, 800 con gà đồi cùng với 50 đôi thỏ.

            Lam giau nho trang trai kieu mau
Mô hình trang trại trị giá hàng tỷ đồng của anh Huy.

Anh Huy còn trồng trên 600 gốc xoan lai xen kẽ cùng với 3.000 cây sanh.  Cứ 90 ngày, trang trại của anh lại xuất một lứa chim, thỏ, gà đồi, trừ các khoản chi phí, anh Huy bỏ túi từ 6 – 10 triệu đồng.

“Tôi đã đi tham khảo rất nhiều mô hình, cuối cùng chọn cây xoan lai và cây sanh làm mục tiêu chiến lược cho mình. Bởi cây xoan lai mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 10 lần bạch đàn. Còn riêng cây sanh, khi đã ở độ tuổi trưởng thành thì giá trị kinh tế thu lại là rất lớn” – anh Huy cho biết.

Không chỉ dừng lại mô hình trang trại 1,6ha, anh Huy còn đang xây dựng mô hình gắn kết chặt chẽ giữa chăn nuôi và trồng trọt trên diện tích gấp 3 lần hiện nay. Khi được hỏi tại sao anh lại đầu tư mạnh tay như vậy, anh Huy chia sẻ: “Mình là Chủ tịch Hội ND, không đi đầu xây dựng các mô hình trang trại làm ăn, phát triển kinh tế thì nói hội viên ai thèm nghe”.

Hiện nay, chỉ tính riêng xã Đồng Kỳ đã có hàng chục hội viên đang nhân rộng mô hình trang trại kiểu mẫu của anh Huy, đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân xã miền núi Bắc Giang này.

1 nhận xét:

  1. Thật đáng học hỏi, máu làm giàu lại được cũng cố và nung nấu thêm khi đọc bài này.
    http://mohinhtrangtrai.tin.vn/

    Trả lờiXóa